JEWELRY TALK

ดูดี มีระดับ ด้วยทริคการเลือกเครื่องประดับ

เครื่องประดับมีบทบาทสำคัญในการเสริมเครื่องแต่งกายโดยรวมของคุณ เครื่องประดับที่ไม่ถูกต้องสามารถทำลายรูปลักษณ์ของคุณได้ในระดับที่ดี

 การใส่เครื่องประดับน้อยเกินไปอาจทำให้คุณดูเรียบง่าย ธรรมดาเกินไป หรือแต่งตัวไม่เรียบร้อยเกินไป 

ในขณะที่การใส่เครื่องประดับมากเกินไปสามารถดึงดูดความสนใจที่ไม่ต้องการและส่งผลต่อรูปลักษณ์ของคุณโดยสิ้นเชิง 

 

ดังนั้น คุณต้องจำไว้เสมอเกี่ยวกับมารยาทเครื่องประดับบางอย่างในขณะที่คุณสวมเครื่องประดับซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสวมใส่ในชีวิตประจำวันหรือโอกาสใดๆ เพื่อให้มีระดับและสง่างาม มารยาทที่สำคัญที่สุดบางประการมีดังนี้-

 

เรียงชั้นเครื่องประดับของคุณอย่างชาญฉลาด

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสวมใส่เครื่องประดับอย่างถูกวิธีคือการจัดชั้นเครื่องประดับของคุณอย่างระมัดระวัง ความสนุกของเครื่องประดับคือคุณสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ตามใจชอบ 

 

แต่สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความสมดุลและความสง่างามในขณะที่คุณผสมเครื่องประดับ ผสมสร้อยคอสั้นและยาวเข้าด้วยกัน และคำนึงถึงขอบเสื้อผู้หญิงตรงหน้าอกในขณะที่คุณแต่งตัว นอกจากนี้ ให้จับคู่สร้อยข้อมือชิ้นหนากับสร้อยข้อมือเส้นเล็กเพื่อสร้างลุคที่สวยงามอย่างสมดุล

 

ชิ้นเดียวก็จบได้

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้เครื่องประดับชิ้นเดียวและเก็บเครื่องประดับที่เหลือให้อ่อนลง หากคุณกำลังวางแผนที่จะสวมสร้อยคอหนักๆ ให้พยายามไม่ใส่ตุ้มหูหรือต่างหูแบบเรียบง่าย 

 

นอกจากนี้ หากคุณวางแผนที่จะสวมต่างหูสำหรับงานปาร์ตี้ตอนเย็น พยายามอย่าสวมสร้อยคอใดๆ คุณสามารถจับคู่ต่างหูกับกำไลดีไซน์เก๋ไก๋แทนได้ นอกจากนี้ เพื่อให้เข้ากับต่างหูงบ คุณสามารถเลือกแหวนเพชรหนาสองหรือสามวงเพื่อเติมเต็มลุคของคุณ

 

อุปกรณ์เสริมเพิ่มตามโอกาส

เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะสวมใส่เครื่องประดับตามโอกาสที่คุณต้องการ พยายามสวมใส่เครื่องประดับแบบมินิมอลเป็นส่วนหนึ่งของการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ฉูดฉาดเมื่อสวมใส่ในสำนักงาน เพิ่มความมินิมอลด้วยสร้อยข้อมือเก๋ไก๋ ต่างหูเพชรคู่ หรือโซ่เพชร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสวมใส่ที่เป็นทางการ เพชรมักจะถูกมองว่าเป็นชิ้นเวลากลางคืน

 

แต่ก็ขึ้นอยู่กับเพชรและขนาดที่คุณเลือกด้วย คุณต้องถามตัวเองก่อนว่าจะไปที่ไหน งานที่คุณเข้าร่วม และการแต่งกาย ก่อนที่คุณจะหยิบเครื่องประดับ

 

หากเป็นงานที่เป็นทางการ ให้ดึงไข่มุก เพชร และอัญมณีอื่นๆ ที่เหมาะสมกับโอกาสนั้นออก พยายามอย่าครอบงำรูปลักษณ์ของคุณด้วยเครื่องประดับมากมาย 

 

หากคุณกำลังตั้งเป้าที่จะเลือกชิ้นขนาดใหญ่ อย่าทำเช่นนี้มากกว่าหนึ่งชิ้น คุณสามารถสวมใส่เครื่องประดับชิ้นเดียวและเก็บเครื่องประดับที่เหลือให้น้อยที่สุด หากคุณกำลังสวมชุดพยายามอย่าจับคู่กับมันมากเกินไป

 

สำหรับสภาพแวดล้อมในสำนักงาน จะดีกว่าเสมอที่จะเลือกหมุดที่เข้ากับชุดของคุณ หากสำนักงานของคุณมีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าเล็กน้อยและอยู่ในแนวอนุรักษ์นิยม ควรใช้ห่วงเล็กๆ หรือกระดุมเพชร ต่างหูที่ใหญ่กว่านั้นสามารถใช้ได้ในบางสถานที่ แต่ควรหลีกเลี่ยงต่างหูที่ฉูดฉาดหรือส่งเสียงดังเกินไป นอกจากนี้ อย่าสวมกำไลที่ห้อยเป็นกองกับห้อยระย้าที่มีเสียง เพราะจะทำให้คนที่นั่งข้างๆ รำคาญใจได้

 

สำหรับงานปาร์ตี้ พยายามเลือกเครื่องประดับที่สวยงามชิ้นเดียวและหลีกเลี่ยงมันมากเกินไป เพื่อไม่ให้บุคลิกของคุณถูกบดบังด้วยเครื่องประดับ หากคุณชอบกำไลที่กระทบกระเทือนและแวววาว นี่คือเวลาที่คุณจะเลือกสวมใส่เครื่องประดับเหล่านี้ทั้งหมด

 

ผสมโลหะอย่างถูกวิธี

การผสมโลหะอย่างถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญมากในขณะที่คุณเลือกเครื่องประดับสำหรับงาน การผสมโลหะเป็นวิธีที่ดีในการยกระดับลุคของคุณ เนื่องจากจะช่วยให้คุณได้ลุคร่วมสมัยที่คุณใฝ่ฝัน คุณสามารถจับคู่แพลตตินัมกับเพชร ทองคำขาวกับแพลตตินั่มได้ แต่พยายามอย่าผสมสีเหลืองและทองคำขาวเข้าด้วยกัน อย่าสวมสร้อยข้อมือเงินกับสร้อยคอทองคำเพราะอาจทำให้มันดูไม่เข้ากันได้

 

จับคู่เครื่องประดับอย่างชาญฉลาด

พยายามใส่ชุดเครื่องประดับที่เข้าชุดกันในตอนเย็น ชุดเครื่องประดับที่เข้าชุดกันจะดูสวยงามหากคุณจับคู่ให้ถูกวิธี หากคุณไม่สามารถจับคู่ได้อย่างถูกต้อง 

 

พยายามทำให้มันเรียบง่ายและไม่หักโหมจนเกินไป คุณสามารถจับคู่ต่างหูของคุณกับแหวนได้ แต่การจับคู่สร้อยคอหนักกับต่างหูหนักคู่กันจะทำให้คุณดูยุ่งเหยิงดูไม่ดี คุณต้องเลือกชิ้นส่วนที่ประสานกันและให้รูปลักษณ์ที่เชื่อมโยงกัน พยายามเลือกโลหะและหินชนิดเดียวกันเมื่อคุณพยายามจับคู่ชุดเครื่องประดับ

 

ดูแลเล็บของคุณ

แหวนตัวหนาช่วยเพิ่มพลังให้กับชุดของคุณเสมอ หากคุณสวมแหวนเพชรหนาหนึ่งหรือสามเม็ดบนนิ้วของคุณ เห็นได้ชัดว่าผู้คนจะสังเกตเห็นเล็บของคุณด้วย

 

ดังนั้น คุณต้องสร้างลุคที่สมดุลและต้องแน่ใจว่าเล็บของคุณสะอาดและขัดเงา การทำเล็บเป็นครั้งคราวจะช่วยให้เล็บของคุณมีความเหมาะสม หากคุณตัดสินใจที่จะเลือกสีทาเล็บ ให้เลือกโทนสีเรียบๆ เรียบๆ ที่เข้ากับสีของแหวนได้อย่างลงตัว

 

นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดบางส่วนที่คุณต้องปฏิบัติตามในขณะที่คุณกำลังเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสต่างๆ เครื่องประดับที่เหมาะสมจะช่วยขับเน้นรูปลักษณ์และเสริมบุคลิกของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อย่าลืมเลือกซื้อเครื่องประดับคุณภาพสูงและดีกับสุขภาพผิวของคุณ